Thực trạng nhượng quyền thương mại hiện nay

Thực trạng nhượng quyền thương mại hiện nay

Nhượng quyền thương hiệu đã được công nhận là một trong những mô hình kinh doanh thành công nhất trong vòng những năm qua. Bằng con đường nhượng quyền thương hiệu, nhiều thương hiệu lớn thuộc nhiều lĩnh vực, ngành nghề của thế giới đã thâm nhập vào thị trường Việt Nam thông qua hình thức nhượng quyền thương mại.

Luật Thương mại 2006 (có hiệu lực ngày 01/01/2006) lần đầu tiên quy định về nhượng quyền thương mại. Điều 284 quy định: “Nhượng quyền thương mại” là hoạt động Thương mại, theo đó Bên Nhượng quyền cho phép và yêu cầu bên nhận quyền tự mình tiến hành việc mua bán hàng hóa, cung ứng dịch vụ theo các điều kiện.

Với sự hội nhập quốc tế, Việt Nam trở thành thị trường được chú ý đối với các thương hiệu lớn quốc tế và khu vực. Có những thương hiệu lớn quốc tế và khu vực trong các lĩnh vực nhà hàng – ăn uống, giáo dục, chăm sóc sức khỏe… đến từ Mỹ, Australia, Tây Ban Nha đã không bỏ qua cơ hội để tìm kiếm đối tác nhượng quyền độc quyền tại Việt Nam, như: McDonald’s, Starbucks, KFC, Pizza Hut, Lotteria, The Coffee Bean & Tea Leaf, Cirkle K,…

Thương hiệu đầu tiên của Việt Nam áp dụng hình thức nhượng quyền thương mại tại Việt Nam là Trung Nguyên sau khi mở 3 quán cà phê nhượng quyền tại Singapore. Cho đến nay, doanh nghiệp này không những đã mở rộng chuỗi cửa hàng của mình trên khắp cả nước mà còn mở rộng sang một số nước lân cận. Theo thống kê của Bộ Công Thương, tính đến đầu năm 2019, Việt Nam đã đón nhận 144 thương hiệu đến từ các quốc gia đăng ký nhượng quyền thương hiệu. 5 thương hiệu của Việt Nam đăng ký nhượng quyền thương hiệu ra nước ngoài. Theo dự kiến, hoạt động nhượng quyền thương mại tại Việt Nam sẽ tiếp tục tăng trưởng.

Liên hệ đăng ký trực tuyến để được hướng dẫn chi tiết bằng cách gửi email tới shtt@brislaw.com hoặc gọi điện tới số điện thoại 0967826444

Hoặc đăng ký trực tuyến – Tại đây

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *