Quy trình sửa đổi, bổ sung, tách, chuyển đơn đăng ký nhãn hiệu

Quy trình sửa đổi, tách, chuyển đơn đăng ký nhãn hiệu diễn ra sau khi nộp đơn đăng ký nhãn hiệu tại Cục sở hữu trí tuệ và được pháp luật hiện hành quy định như sau:

1.Khái niệm sửa đổi, bổ sung, tách, chuyển đơn đăng ký nhãn hiệu

  • Sửa đổi đơn là việc người nộp đơn yêu cầu sửa chữa sai sót thông tin trong đơn như tên, địa chỉ người nộp đơn, tác giả hoặc sửa đổi mẫu nhãn hiệu, danh mục hàng hoá, dịch vụ mang nhãn hiệu.
  • Bổ sung đơn là việc người nộp đơn bổ sung về mẫu nhãn hiệu, danh mục hàng hoá, dịch vụ mang nhãn hiệu.

Lưu ý: Việc sửa đổi, bổ sung đơn không được mở rộng phạm vi (khối lượng) bảo hộ vượt quá nội dung đã bộc lộ trong danh mục hàng hoá, dịch vụ đối với đơn đăng ký nhãn hiệu và không được làm thay đổi bản chất của đối tượng nêu trong đơn. Nếu việc sửa đổi làm mở rộng phạm vi (khối lượng) bảo hộ hoặc làm thay đổi bản chất đối tượng thì người nộp đơn phải nộp đơn mới và mọi thủ tục được tiến hành lại từ đầu. Việc sửa đổi, bổ sung đơn có thể do người nộp đơn chủ động thực hiện hoặc theo yêu cầu của Cục Sở hữu trí tuệ

  • Tách đơn là tách một hoặc một số thành phần của nhãn hiệu sang một hoặc nhiều đơn mới. Hoặc tách một hoặc một phần danh mục hàng hóa, dịch vụ trong đơn đăng ký nhãn hiệu sang 1 hoặc nhiều đơn mới.
  • Chuyển nhượng đơn là việc thay đổi chủ thể nộp đơn

2. Thời điểm thực hiện:

  • Các công việc trên được thực hiện trước khi Cục Sở hữu trí tuệ ra thông báo từ chối chấp nhận đơn hợp lệ, thông báo từ chối cấp văn bằng bảo hộ hoặc quyết định cấp văn bằng bảo hộ

3. Quy trình thực hiện sửa đổi, bổ sung, tách, chuyển đơn đăng ký nhãn hiệu

  • Trong thời hạn quy định, người nộp đơn tiến hành nộp hồ sơ sửa đổi, bổ sung, tách, chuyển đơn đăng ký nhãn hiệu theo đúng quy định của pháp luật.
  • Kể từ ngày Cục tiếp nhận hồ sơ trên, thời hạn xem xét yêu cầu là 2 tháng. Trừ yêu cầu tách đơn, đơn tách được thẩm định về hình thức và tiếp tục xử lý theo các thủ tục chưa được hoàn tất đối với đơn ban đầu.
  • Hết thời hạn này, nếu hồ sơ hợp lệ, Cục ra Quyết định chấp thuận đơn đăng ký nhãn hiệu và tiếp tục quá trình thẩm định đơn.

Lưu ý: Nếu nộp đơn sau khi có Thông báo dự định cấp văn bằng bảo hộ, thì thời hạn xem xét sẽ khác, thì phụ thuộc vào loại yêu cầu, đối với yêu cầu sửa đơn thì phụ thuộc vào nội dung sửa đổi, thi đơn đăng ký nhãn hiệu phải được thẩm định lại, Cục sở hữu trí tuệ sẽ thu phí thẩm định đơn (550.000VNĐ/01 nhóm sản phẩm, dịch vụ)

Nếu bạn còn có thắc mắc gì về quy trình sửa đổi bổ sung tách chuyển đơn đăng ký nhãn hiệu hãy liên hệ với chúng tôi theo cách thức sau:

Địa chỉ: Tầng 6, 207 Nguyễn Ngọc Vũ, Phường Trung Hoà, Quận Cầu Giấy, thành phố Hà Nội

Số điện thoại: 096 551 9921

Email: info@brislaw.com

Website: brislaw.com và luatsohuutritue.vn

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *