Đăng ký nhãn hiệu cho sản phẩm văn phòng

1, Phân loại nhóm đăng ký nhãn hiệu văn phòng phẩm

Danh mục hàng hóa mang nhãn hiệu cần đăng ký nộp lên cơ quan chức năng có thẩm quyền bắt buộc phải phân loại chính xác theo các nhóm trong bảng phân loại hàng hóa và dịch vụ Nice 10. Theo đó, các sản phẩm văn phòng sẽ được phân vào nhóm 16 với một số sản phẩm cụ thể như: Giấy nhắc, bìa, phong bì, tập giấy biết, giấy sao chụp, các loại bút.

2, Tra cứu nhãn hiệu văn phòng phẩm

Cũng như các sản phẩm hàng hóa và dịch vụ khác, đầu tiên khi thực hiện các thủ tục đăng ký nhãn hiệu, quý khách cần thiết kế mẫu nhãn hiệu của mình sao cho đáp ứng các điều kiện quy định. Sau đó thực hiện tra cứu để đánh giá khả năng bảo hộ của nhãn hiệu đó.

Hiện nay tại Bris Law, chúng tôi đã và đang cung cấp dịch vụ tra cứu và đánh giá khả năng bảo hộ của nhãn hiệu dưới 2 hình thức sau:

  • Tra cứu sơ bộ: Quý khách sẽ được miễn phí tra cứu sơ bộ với kết quả tra cứu chính xác khoảng 70- 80 %
  • Tra cứu chuyên sâu: Để có kết quả tra cứu chính xác nhất, quý khách nên chọn dịch vụ tra cứu chuyên sâu với độ chính xác lên đến 95% chỉ sau 1 – 3 ngày làm việc.

Không chỉ dừng lại ở việc tra cứu nhãn hiệu, với những trường hợp nhãn hiệu không có khả năng bảo hộ hoặc khả năng bảo hộ thấp, chuyên gia tư vấn đăng ký nhãn hiệu Bris Law sẽ tư vấn sửa đổi và bổ sung để nâng cao khả năng bảo hộ cho nhãn hiệu.

3, Chuẩn bị hồ sơ đăng ký nhãn hiệu cho sản phẩm văn phòng

Hồ sơ đăng ký nhãn hiệu văn phòng phẩm bắt buộc phải có đầy đủ các tài liệu sau:

  • Tờ khai đề nghị cấp Giấy chứng nhận đăng ký nhãn hiệu theo mẫu có sẵn của Cục SHTT
  • Mẫu nhãn hiệu cần đăng ký
  • Danh mục hàng hóa mang nhãn hiệu
  • Chứng từ nộp lệ phí và lệ phí
  • Giấy ủy quyền đăng ký nhãn hiệu cho Bris Law (theo mẫu do Bris Law cung cấp)
  • Bản quy chế sử dụng nhãn hiệu (đối với nhãn hiệu tập thể)
  • Đơn đăng ký nhãn hiệu đầu tiên hoặc Giấy chứng nhận triển lãm (đối với trường hợp đơn có yêu cầu hưởng quyền ưu tiên theo Điều ước quốc tế)

4, Quy trình đăng ký nhãn hiệu cho sản phẩm văn phòng tại Cục SHTT

Sau khi tiếp nhận đơn đăng ký nhãn hiệu, Cục SHTT sẽ tiến hành xem xét và xử lý hồ sơ theo quy trình sau:

  • Thẩm định hình thức đơn

Dựa trên các điều kiện về hình thức đã quy định sẵn, Cục SHTT sẽ đánh giá hình thức đơn có hợp lệ hay không. Nếu đáp ứng tất cả thì Cục sẽ xác nhận ngày nộp đơn hợp lệ và số đơn rồi thông báo chấp nhận đơn tới người nộp đơn.

Còn nếu không đáp ứng, Cục sẽ gửi thông báo từ chối và yêu cầu người nộp đơn phúc đáp trong 02 tháng tính từ ngày ra thông báo.

  • Công bố đơn

Đơn được chấp nhận hợp lệ sẽ được tiến hành công bố trên Công báo SHCN và chuyển sang giai đoạn thẩm định nội dung.

  • Thẩm định nội dung đơn

Quá trình thẩm định này cũng được thực hiện dựa trên các điều kiện quy định trong 9 tháng tình từ ngày công bố đơn.

Nếu đáp ứng các điều kiện, Cục sẽ ra quyết định cấp văn bằng bảo hộ cùng yêu cầu đóng lệ phí cấp bằng tới người nộp đơn. Còn nếu không đáp ứng, Cục sẽ gửi thông báo từ chối kèm lý do và yêu cầu người nộp đơn phúc đáp.

  • Đăng bạ và cấp văn bằng bảo hộ

Người nộp đơn sau khi được thông báo nộp phí cấp bằng cần phải nộp trong thời hạn quy định. Sau đó, Cục sẽ tiến hành cấp văn bằng bảo hộ, đăng bạ và công bố văn bằng.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *